Top các loại thực phẩm tốt cho da

Các nhà khoa học cho rằng, việc ăn uống các thực phẩm tốt cho sức khỏe và tốt cho làn da tốt hơn rất nhiều so với việc sử dụng kem, phấn để bôi lên mặt.

Phương thức làm đẹp bằng ăn uống lành mạnh bao giờ cũng bền vững và lâu dài.

Cùng Youfood điểm danh top các loại thực phẩm tốt cho da nhé.

Cá béo

Cá béo chẳng hạn như cá hồi, cá thu và cá trích. Đây là là thực phẩm rất tốt để làn da khỏe mạnh. Chúng có rất nhiều omega-3, rất quan trọng để duy trì sức khỏe của da.

Omega-3 rất cần thiết để giữ cho làn da dày, đàn hồi và giữ ẩm. Trên thực tế, sự thiếu hụt omega-3 có thể gây khô da.

Omega-3 còn làm giảm viêm, nó có ích trong việc chống lại mẫn đỏ trên da và mụn trứng cá. Nó thậm chí có thể làm cho làn da của bạn bớt nhạy cảm hơn với các tia UV có hại từ mặt trời.

Một số nghiên cứu khoa học cho thấy, bổ sung dầu cá có thể chống lại các tình trạng viêm và tự miễn ảnh hưởng đến làn da của bạn. Chẳng hạn như bệnh vẩy nến và lupus ban đỏ.

Cá béo cũng là một nguồn vitamin E, một trong những chất chống oxy hóa quan trọng nhất cho làn da của bạn. Việc nhận đủ vitamin E là điều cần thiết để bảo vệ làn da chống lại thiệt hại từ các gốc tự do.

Ngoài ra nó còn là chứa nhiều kẽm – một khoáng chất quan trọng để điều chỉnh viêm, sản xuất tế bào da mới và sức khỏe của da nói chung. Thiếu kẽm có thể dẫn đến viêm da, tổn thương và chậm làm lành vết thương.

Các loại béo này luôn đứng đầu trong top những thực phẩm tốt cho da.

thuc_pham_dep_da_ca_hoi

Bơ có nhiều chất béo lành mạnh. Những chất béo này có lợi cho nhiều chức năng trong cơ thể, bao gồm làn da.

Nó có chứa các hợp chất có thể bảo vệ làn da khỏi tác hại của ánh nắng mặt trời, và tác hại của tia cực tím.

Bơ rất nhiều vitamin E, giúp bảo vệ làn da khỏi bị tổn thương bởi quả trình oxy hóa diễn ra trong cơ thể.

Ngoài ra, bơ cũng chứa nhiều vitamin C, rất cần thiết để làn da khỏe mạnh. Da cần nó để tạo collagen, đây là loại protein giúp cho làn da khỏe và khỏe mạnh.

Thiếu hụt vitamin C da bạn sẽ khô, sần sùi và có vảy, dễ bị bầm tím.

Vitamin C cũng là một chất chống oxy hóa giúp bảo vệ làn da khỏi tác hại oxy hóa – gây ra bởi ánh nắng mặt trời và môi trường – có thể dẫn đến các dấu hiệu lão hóa

Khoai lang

Khoai lang chứa rất nhiều chất chống oxy hóa Beta-carotene. Nó giúp cho làn da khỏe mạnh bằng cách hoạt động như một loại kem chống nắng tự nhiên.

Khi ăn khoai lang, da hấp thụ Beta-carotene và bảo vệ tế bào da khỏi ánh nắng mặt trời. Điều này có thể giúp ngăn ngừa cháy nắng, chết tế bào và da khô, nhăn.

Và một điều thật thú vị là một lượng lớn beta-carotene cũng có thể làm cho da bạn sáng hơn với sắc tố cam

thực phẩm đẹp da khoai lang

Ớt chuông đỏ và vàng

Giống như khoai lang, ớt chuông chứa rất nhiều beta-carotene.

Đồng thời, nó cũng một trong những nguồn vitamin C tốt nhất, cần thiết để tạo ra protein collagen giúp da săn chắc và khỏe mạnh.

Một nghiên cứu quan sát ở phụ nữ cho thấy rằng ăn nhiều vitamin C giảm nguy cơ da nhăn và khô theo tuổi tác.

Bông cải xanh

Bông cải xanh chứa nhiều vitamin và khoáng chất quan trọng đối với sức khỏe của da, bao gồm kẽm, vitamin A và vitamin C.

Nó cũng chứa lutein, một loại caroten hoạt động như beta-carotene. Lutein bảo vệ làn da của bạn khỏi tác hại oxy hóa, có thể khiến da bạn bị khô và nhăn.

Nhưng bông cải xanh có một hợp chất đặc biệt gọi là sulforaphane có thể có tác dụng chống ung thư, bao gồm cả ung thư da.

Sulforaphane cũng là một chất bảo vệ mạnh mẽ chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời. Nó hoạt động theo hai cách: bằng cách vô hiệu hóa các gốc tự do có hại và bật các hệ thống bảo vệ khác trong cơ thể bạn .

bông cải xanh đẹp da

 

Cao cao, socola

Trong 1 nghiên cứu, sau 6 đến 12 tuần, những người uống ca cao cảm thấy rằng làn da họ dày hơn, đàn hồi hơn, bớt sần sùi và ít nhạy cảm với ánh nắng.

Một nghiên cứu khác cho thấy rằng ăn 20 gram sô cô la mỗi ngày có thể giúp làn da chịu được bức xạ tia cực tím nhiều gấp đôi.

Các nghiên cứu khác chỉ ra rằng, sử dụng ca cao giúp cải thiện nếp nhăn đáng kể.

Và đây là loại thực phẩm cải thiện làn da mà nhiều người không thể bỏ qua.

Trà xanh

Tốt cho làn da tất nhiên không thể không kể đến trà xanh.

Các hợp chất mạnh mẽ có trong trà xanh là catechin có tác dụng cải thiện sức khỏe của làn da theo nhiều cách. Bảo vệ làn da khỏi bị hư hại và lão hóa, chống lại tác hại của ánh nắng mặt trời.

Một nghiên cứu kéo dài 12 tuần ở 60 phụ nữ cho thấy uống trà xanh hàng ngày có thể làm giảm mẩn đỏ do phơi nắng tới 25%. Trà xanh cũng cải thiện độ ẩm, độ dày và độ đàn hồi của da.

Ngoài các loại thực phẩm bổ da kể trên, còn kể đến cà chua, đậu nành, hạt hướng dương.

Ngoài việc đó là các loại thực phẩm tốt cho da, đây cũng là các loại thực phẩm lạnh mạnh cung cấp nhiều lợi ích cho sức khỏe.

Tags:

Bình luận